วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ใบงาน เรื่อง อำนาจอธิปไตย

ใบงาน เรื่อง  อำนาจอธิปไตย
1.  อำนาจอธิปไตย  คือ.......................................................................................................
2. อำนาจอธิปไตย  แบ่งออกเป็น...... ฝ่าย ได้แก่..................................................................................
3. อำนาจนิติบัญญัติ หมายถึง............................................................................................
องค์กรที่ใช้อำนาจนิติบัญญัติ คือ………………………………………………..
4. สภาผู้แทนราษฎร แตกต่างจากสมาชิกวุฒิสภา คือ………………………………
5. อำนาจบริหาร หมายถึง.......................................................................................................................
องค์กรที่ใช้อำนาจบริหาร คือ………………………
6. คณะรัฐมนตรี คือ...............................................................................
มีหน้าที่.........................................................................................................
7. คณะรัฐมนตรีต้องมีคุณสมบัติอย่างไร............................................................................
8. นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติอย่างไร....................................................................................
9. อำนาจตุลาการ คือ................................................................................................................
องค์กรที่ใช้อำนาจตุลาการ  คือ..........................................................................
10. ศาลรัฐธรรมนูญ มีอำนาจหน้าที่ใด.......................................................................................................
11. ศาลยุติธรรม มีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีใด....................................................................................
12.ศาลปกครอง มีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีใด.....................................................................................
13.ศาลทหาร  มีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีใด...........................................................................................
                                                                     
                                                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น